Post Today # ธุรกิจและการตลาด

คอลัมน์ธูรกิจและการตลาด "เมื่อวิกฤตไล่ล่าเรา"
Columnist ประจำหนังสือพิมพ์ Post Today ประจำทุกวันพุธ

-สังคมผู้สูงอายุ ตอนที่ 1 -อย่าปล่อยให้ลูกค้าลอยนวล (Remarketing)
-Content Marketing 1
-Content Marketing 2
-ข้าวอินทรีย์ปลุกวิถีชาวนาไทย ตอน1
-ข้าวอินทรีย์ปลุกวิถีชาวนาไทย ตอน2
-ข้าวอินทรีย์ปลุกวิถีชาวนาไทย ตอน3

NEC

NEC

ส่วนแบ่งการตลาด Segmentation
ส่วนประสมการตลาด Marketing Mix
สแกมเปอร์โมเดล scamper
การตลาดเชิงสร้างสรรค์ Creative Marketing
การตลาดแนวคิดใหม่ New Marketing for New Entrepreneur

Download เอกสารบรรยาย MK492 สัมมนาการตลาด

1) Marketing Plan (ppt.)
2) ตัวอย่างแผนการตลาด (Download)

MBA-MIS ราชภัฎเชียงราย

วิชาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ MIS for MBA
หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต ม.ราชภัฎเชียงราย
Send to my inbox (Kulachatr's Brand Maker) 15/10/14

ฺBusiness Information

MGT3202 สาขาวิชาการจัดการ ม.ราชภัฎเชียงใหม่
-Ch8 Financial Information System
-Ch9 Account Information System
-Ch10 Emerging Next Information System
Midterm30% sec02 , sec03

ชมรมทายาทธุรกิจ หอการค้า จ.ลำปาง

โครงการสัมมนาทายาทธุรกิจรุ่นที่ 2
ชมรมทายาทธุรกิจ หอการค้า จ.ลำปาง
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยอินเตอร์เทค จ.ลำปาง
17-18 Nov 2010
Download เนื้อหาการอบรม

ปริญญาตรี สำนักวิชาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์

อบรมเขียนแผนธุรกิจ-ธุรกิจ ICT

จัดโดย หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ ม.แม่ฟ้าหลวง

การอบรมเชิงปฏิบัติการ "การจัดทำแผนธุรกิจเบื้องต้น"


2)การอบรมเชิงปฏิบัติการ "การจัดทำแผนธุรกิจเบื้องต้น"
ภายใต้โครงการเครือข่ายหน่วยบริการธุรกิจอุตสาหกรรม (Business Development Service Network ; BDS)
โดย ศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมเซรามิก กสอ. จ.ลำปาง



บรรยายพิเศษราชมงคล

โครงการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม (คพอ.)

โครงการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม (คพอ.) ศภ.9
หลักสูตร กลยุทธ์การตลาดเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน
(CEFE Based in Marketing)



วิชาการเป็นผู้ประกอบการ MGT3102

คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่
กลุ่มใดต้องการตัวอย่างแผนธุรกิจให้โทรติดต่ออาจารย์โดยตรง
081-7164882

Business Analysis and Decision Making
คะแนนสอบเก็บรวมตลอดภาค 1/55 (70%)





โครงการปริญญาโทสาขาวิศวอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

การอบรมเขียนแผนธุรกิจสำหรับธุรกิจ ICT

เอกสารสำหรับ Download
แผนธุรกิจ (Business Plan) คือ อะไร

เอกสารเกี่ยวกับแผนการตลาด MK1 , MK2 , MK3

เอกสารเกี่ยวกับแผนการผลิตและการบริหารองค์กร

โปรแกรมแผนการเงิน

ตัวอย่างแผนธุรกิจ 1 , 2
แบบฟอร์มช่วยในการเขียนแผน


หลักสูตรนิเทศน์ศาสตร์มหาบัณฑิต

คณะวิทยาการจัดการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร CA6505
อ.กุลฉัตร ฉัตรกุล ณ อยุธยา
Course Outline & Slide Download
Pretest
Module1
Ch1 Information System Concept & MIS
Ch2 Information Technology
Module2
Ch3 ICT in Marketing
Ch4 e-Marketing.pdf(updated) ,
(ppt)


Case Study
Lab : Google
Project & Template
Assessment

รายงานผลสำรวจผู้ใช้อินเทอร์เนตในไทย 2551(.pdf)


มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา

3/10/58

กระดาษหัวใจรักษ์โลก 
จากข้อความข้างต้นนี้แสดงให้เห็นว่า เราอยากให้ผลิตภัณฑ์ของเรากระตุ้นให้คนเกิดความคิดที่อยากจะสร้างสรรค์ไอ เดียของขวัญแปลกใหม่ที่ยังใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เช่น กระดาษของเราเป็นกระดาษที่ผลิตจากป่าไม้ที่ปลูกทดแทน นั่นหมายถึงการผลิตและการบริโภคกระดาษของเราจะไม่เป็นการทำลายป่าไม้ที่มี อยู่ตามธรรมชาติเลย อีกทั้งตัวกระดาษได้ผ่านกระบวนการผลิตที่ไม่ใช้คลอรีนในการผลิต และได้รับการรับรองจากองค์กรทางสิ่งแวดล้อมต่างๆ และในการพิมพ์ลายกระดาษของเรานั้น เราพิมพ์ด้วยหมึกถั่วเหลือง และที่สำคัญบรรจุภัณฑ์ยังใช้กระดาษรีไซเคิล (กระดาษม้วน) และถุงพลาสติก Oxo-Biodegradable ที่สั่งทำพิเศษเพื่อให้ได้คุณสมบัติย่อยสลายได้ในธรรมชาติ เชือกที่ให้ไปใน DIY Pack ก็เป็นเชือกกระดาษ เรียกได้ว่าเราพยายามที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของเราทิ้งร่องรอยของมลพิษไว้บนโลก ใบนี้ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เรามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะมีส่วนร่วมในการปลูกฝังให้ผู้ผลิตและผู้ บริโภคนั้นช่วยกันสร้างสรรค์อย่างมีสำนึกนั่นเอง
Concept ชื่อแบรนด์ Give The Gift ของเราได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทความที่ชื่อ The Gift (1993) ของ Clive Dilnot ซึ่งทำให้เราได้เห็นถึงความสำคัญของการให้ของขวัญที่ใครหลายคนอาจจะหลงลืม กันไปบ้าง การให้ของขวัญมีความสำคัญอยู่ตรงที่ผู้ให้ของขวัญ, ของขวัญและผู้รับ
การให้ของขวัญ (Give The Gift) เกิดความสำคัญตั้งแต่ผู้ให้ ที่คิดจะสรรหาของขวัญให้ผู้รับ การที่ผู้ให้นึกถึงผู้รับว่าผู้รับจะมีความสุขที่สุดเมื่อได้รับของขวัญอะไร เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ตัวของขวัญเองก็จะมีค่าขึ้นมาทันที ไม่เหมือนกับของขวัญทั่วๆไปที่ไม่ได้ผ่านการไตร่ตรองในการสรรหามาให้เท่าที่ ควร และเมื่อของขวัญได้มาถึงมือผู้รับ นอกจากผู้รับจะดีใจที่ได้รับของขวัญแล้ว เค้ายังมีความสุขกับการซึมซับได้ถึงความใส่ใจที่ผู้ให้มีต่อผู้รับผ่านของ ขวัญชิ้นนั้นๆได้ด้วย
Give The Gift เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะทำให้ไอเดียในการให้ของขวัญแก่กันนั้นสมบูรณ์แบบ ที่สุด คนที่ใช้กระดาษเราห่อของขวัญ พับกล่องใส่ของขวัญจากกระดาษของเรา หรือแม้แต่ตกแต่งด้วยกระดาษของ Give The Gift นั้นเป็นการแสดงถึงความใส่ใจที่มีให้แก่ผู้รับและสิ่งแวดล้อม

Creative Marketing

Creative Marketing
เศรษฐกิจสร้างสรรค์ "เขาสร้างความมั่งคั่งกันอย่างไร"

Creative Commons

Creative Commons License
Kulachatrakul Travel's Blog โดย Thailand Cyber University อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า 3.0 ประเทศไทย.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ kulachatrakul.blogspot.com.
การอนุญาตนอกเหนือจากที่ระบุไว้ในสัญญาอนุญาตนี้ อาจมีอยู่ที่ http://kulachatrakul.blogspot.com/